ทริปพัทยา 2 วัน 1 คืน @ U Pattaya (2559)




ทริป: พัทยา
ที่พัก: U Pattaya

ช่วงที่ไป: มิถุนายน 2559

ไปเที่ยวพัทยาครั้งนี้จองที่พักที่ U Pattaya ที่นี่กำลังเป็นที่นิยมเพราะเปิดใหม่ได้ไม่นาน เราว่าคนไทยชอบลองของใหม่ ที่ไหนเปิดใหม่ๆ คนไทยมักจะแห่ไปกัน (เราถึงเราด้วย) อย่างตอนไปเกาะหัวใจมรกตที่พม่าก็เหมือนกัน เกาะเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน คนไทยไปกันเยอะมากจริงๆ

ทราบมาว่า U Pattaya เต็มเอี๊ยดทุกห้อง คาดว่าคนคงต้องเยอะมาก แต่จริงๆ ไม่เยอะเท่าไหร่ คงเพราะเขาไม่ได้มีห้องพักมากนัก ก็ไม่พลุกพล่านดีค่ะ
บรรยากาศที่โรงแรมนี้ดีตรงที่ต้นไม้ใหญ่เยอะ ร่มรื่น การดีไซน์สังเกตว่าเน้นกลมกลืนกับธรรมชาติโดยใช้วัสดุพวกไม้กับไม่ไผ่เป็นส่วนใหญ่ ตกแต่งภายนอกได้สวยค่ะ

แต่ในส่วนของห้องพักเราว่าเล็กไปหน่อย เครื่องอำนวยความสะดวกในห้องพักก็ตามมาตรฐานไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ทำให้เราคิดว่าค่าที่พักแพงไปนิดไม่สมราคาเท่าที่ควร (ซึ่งอันนี้ก็คงแล้วแต่มาตรฐานของแต่ละคนนะคะ บางคนเขาอาจชอบแบบนี้)

เราพักห้อง Garden Villa ถ้าใครชอบห้องแบบแสงสลัวๆ คงถูกใจ แต่เราไม่ชอบ คือมีไฟให้น้อยมาก พอเริ่มพลบค่ำก็มองอะไรไม่ค่อยเห็นแล้วค่ะ (หรือว่าเราแก่แล้ว ตาไม่ดีเอง 555+)







ที่นี่ดีตรงติดชายหาดซึ่งผู้คนไม่พลุกพล่าน แถมตรงหาดก็มีเก้าอี้สวยๆ ให้นั่งเล่นนอนเล่น สบายค่ะ บางจุดมีร่มกางให้ บางจุดมีต้นไม้ใหญ่ให้อาศัยร่มเงา ชอบบรรยากาศด้านหน้าชายหาดมากค่ะ สวยและสบาย


ไปดูห้องอาหารกันค่ะ ที่นี่ห้องอาหารเล็กๆ แต่จัดที่นั่งได้น่ารัก มีทั้งโซนในห้องแอร์และนอกห้อง โต๊ะ-เก้าอี้เป็นไม้ตามคอนเซ็ปต์ สำหรับเมนูอาหารเช้าก็มีให้เลือกหลากหลายค่ะ ทั้งเบเกอรี่ ข้าวต้ม ติ่มซำ อเมริกันเบรคฟาสต์ แพนเค้ก ผลไม้ มีน้ำผลไม้ให้เลือกหลายอย่างด้วย รสชาติใช้ได้ค่ะ (ขออภัย หิวจัด มือสั่น ภาพอาหารเลยไม่ค่อยชัดค่ะ แฮ่ๆๆ)








สำหรับไฮไลท์ของทริปนี้คือการลงเล่นสระว่ายน้ำของที่พักค่ะ สระที่นี่เล็กๆ แต่เนื่องจากคนไม่เยอะก็เลยไม่อึดอัด หรือเพราะเรามากันเยอะ (11 คน เด็กอีก 2) คนอื่นเขาเลยไม่มาเล่นแถวๆ พวกเราก็ไม่รู้ค่ะ 555+

เนื่องจากเราและเพื่อนๆ ติดกับการเล่นสระน้ำแบบคนไทย คือใส่ชุดว่ายน้ำไว้ข้างในแล้วทับด้วยเสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น ซึ่งสระว่ายน้ำโรงแรมของไทยส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้เขาให้กันนะคะ แต่ที่นี่ไม่ให้นะคะ ขอเตือนไว้ก่อน เขาอนุญาตให้ลงเฉพาะชุดว่ายน้ำเท่านั้น แต่พวกป้าๆ อย่างเราไม่รู้อิโหน่อิเหน่ลงไปเล่นอยู่ตั้งนานกว่าพนักงานจะมาบอกว่าไม่ได้ แฮ่ๆๆ ก็เตรียมชุดไปให้ถูกด้วยนะคะถ้าจะไปพักที่นี่

จบแล้วค่ะ นี่ก็เป็นทริปที่สนุกอีกทริปนึงค่ะ จริงๆ ไปกับเพื่อนๆ ที่รู้ใจไปไหนก็สนุกค่ะ แต่เป็นทริปที่แพงไปหน่อย ไม่ได้บอกว่าที่พักที่นี่ไม่ดีนะคะ แต่สำหรับเรามันไม่ค่อยสมราคาค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความในบล็อกนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 . ขับเคลื่อนโดย Blogger.