ทริปนครนายก 2 วัน 1 คืน @ สีดารีสอร์ท (2558)

ทริป: นครนายก
ช่วงที่ไป: พฤศจิกายน 2558

อยากไปเที่ยวน้ำตกมานานแล้ว พอเดอะแก๊งบอกให้จัดทริปเลยเลือกนครนายก และเนื่องจากเราเป็นคนจัดการทริปทั้งหมดตั้งแต่นัดเพื่อนๆ หาที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว โปรแกรมนี้เลยจัดตามใจตัวเองคือ เที่ยวมันวันเดียวสามน้ำตกเล้ยยยยย

สิ่งที่แพลน
วันแรก - อาหารเช้าที่แมคโดนัล + ทำบุญที่วัดน้ำตกสาริกา + เล่นน้ำตกสาริกา + อาหารกลางวันที่สะพานปูน + เล่นน้ำตกวังตะไคร้ + เล่นน้ำตกนางรอง + อาหารค่ำที่ครัวคุณรัช
วันกลับ - อาหารเช้าที่สีดารีสอร์ท + เล่น activity zone ในสีดารีสอร์ท + กินก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า + ล่องเรือที่เขื่อนขุนด่านปราการชล

สิ่งที่ทำ
วันแรก - อาหารเช้าที่แมคโดนัล + ทำบุญที่วัดประสิทธิเวชคลอง 15 + อาหารกลางวันที่สะพานปูน + เล่นน้ำตกนางรอง (ดูไพ่ยิปซีให้เพื่อนๆ ที่น้ำตกนางรอง) + อาหารค่ำที่ครัวริมเขื่อน
วันกลับ- อาหารเช้าที่สีดารีสอร์ท + เล่น activity zone ในสีดารีสอร์ท + กินก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า + ถ่ายรูปที่สันเขื่อนขุนด่านปราการชล

เป็นเรื่องปกติมากที่แพลนอะไรไว้แล้วมันก็ไม่เป็นไปตามแพลน ก็ไม่เป็นไรค่ะ ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นเราต้องลื่นไหลไปตามสถานการณ์ 555+ เนื่องจากกว่าจะออกจากจุดนัด กว่าจะถึงร้านแมคฯคลองสองเพื่อกินอาหารเช้า ก็ช้ากว่าที่แพลนไปเกือบชั่วโมง ไหนจะมีคนเสนอว่าถ้าจะไปวัดก็ควรไปถวายสังฆทานกันด้วย ก็เลยแวะบิ๊กซีเพื่อซื้อของสังฆทาน พอออกจากบิ๊กซีไม่นานก็เห็นป้ายวัดประสิทธิเวชก็เลยแวะกัน ทำบุญไหว้พระเสร็จจึงเดินทางต่อ เหลือบดูนาฬิกา อ้าว เที่ยงกว่าแล้วมุ่งหน้าไปสะพานปูนหาอาหารเที่ยงกินกันเลยละกัน

ที่สะพานปูนมีร้านอาหารริมลำธารหลายร้าน พอหาที่นั่งได้ก็สั่งกันแบบไม่บันยะบันยัง อากาศดีวิวสวยค่ะแต่อาหารแพงไปหน่อย รสชาติใช้ได้แต่ไม่คุ้มราคา ไม่เป็นไรถือว่าซื้อบรรยากาศ...

อิ่มหนำสำราญกันแล้วก็ไปที่พักซึ่งเลือกพักที่สีดารีสอร์ท ห้องกว้างใหญ่ ในห้องสะอาดดีแต่ค่อนข้างเก่าค่ะ ที่ห้องมีระเบียงด้วยแต่สกปรกมากคือถ้าจะมีระเบียงแล้วไม่ทำความสะอาดก็ไม่ต้องมีดีกว่านะเราว่า แฮ่ะๆๆ

สำรวจห้องนิดหน่อยก็รีบไปน้ำตก ยังต้องการไปทั้ง 3 น้ำตกอย่างที่ตั้งใจ แต่เอาเข้าจริงก็ได้แค่น้ำตกเดียวคือน้ำตกนางรอง ไปถึงก็ 4 โมงเย็นแล้ว คนอื่นเขาเดินออกแต่แก๊งเราเดินเข้า 555+ ก็ดีเหมือนกันคนไม่เยอะดีค่ะ แก๊งเรามีคละคนมากคือทั้งเด็กตั้งแต่ 8 ขวบไปถึงผู้ใหญ่อายุ 50 กว่า มีทั้งผู้หญิงผู้ชาย เที่ยวกับคนหลายเพศหลายวัยก็สนุกดี แต่ละคนมีความต้องการที่หลากหลาย เช่นพอถึงน้ำตก เด็กก็รีบวิ่งลงน้ำทันที ส่วนผู้สูงวัยขอนั่งก่อนเพราะเดินมาเหนื่อย ส่วนวัยกลางๆ อย่างเราก็ปูเสื่อเปิดไพ่ยิปซีดูกันหนุกหนาน (อยากเที่ยวน้ำตกแต่ดันไม่ได้เล่นน้ำ มัวแต่ดูไพ่ -_-“)

ประมาณ 5 โมงเย็นก็มีเสียงออดดังขึ้น มองซ้ายขวาหน้าหลัง อ้าว ผู้คนที่ทีแรกยังพอมีอยู่บ้างหายไปหมดแล้วเหลือแต่กลุ่มพวกเรา 12 คนก็เลยเก็บเสื่อ เรียกเด็กขึ้นจากน้ำ เก็บของแล้วรีบออกจากบริเวณนั้นก่อนที่เขาจะปิด ไม่อยากค้างคืนริมน้ำตก ไม่ได้กลัวนะแต่เสียดายค่าที่พักที่จ่ายให้สีดารีสอร์ทไปแล้วอ่ะ 555+

นั่งเล่นและรอเด็กๆ อาบน้ำกันที่รีสอร์ทจน 6 โมงครึ่งก็ออกไปหาอาหารค่ำกินกัน อยากจะไปครัวคุณรัชที่เพื่อนแนะนำว่าอร่อยแต่ไปไม่ถึงหิวกันทั้งรถเลยหยุดที่ร้านริมเขื่อน ก็อร่อยดี ราคาสมเหตุสมผล กินเสร็จกลับที่พัก นอนเอาแรงเพราะวันรุ่งขึ้นเตรียมจะไปเล่นกิจกรรมของรีสอร์ทค่ะ

วันรุ่งขึ้น หลังมื้อเช้าก็เดินดูโซนกิจกรรม เหตุผลที่เลือกพักที่นี่เพราะกิจกรรมเขาเยอะดีแต่ต้องเสียเงินเพิ่มนะคะ ไม่ได้รวมอยู่ในค่าห้องพัก นอกจากโซนกิจกรรมแล้วยังมีโซนน่ารักๆ ไว้ให้ถ่ายรูปกันด้วย มีที่ให้เด็กๆ เลี้ยงหญ้าแกะและม้าด้วย

โซนกิจกรรมสนุกดีค่ะ ชอบๆๆ กว่าจะเล่นกิจกรรมกันเสร็จก็เกือบเที่ยงเลยไปขอเขาเช็คเอาท์เลทเขาก็ให้ได้ไม่เกินบ่ายโมง รีบอาบน้ำเก็บของ และเช็คเอาท์ตอนบ่ายโมงตรงพอดีค่ะ

ออกเดินทางไม่นานก็หิวกันสุดๆ เลยตรงไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่าซึ่งมีคนโพสในพันทิปว่าอร่อยก็เลยตามไปกิน ร้านนี้มีที่นั่งสองแบบคือนั่งแคร่ให้ปลาตอดขาเล่นหรือนั่งโต๊ะที่เอาเรือมาดัดแปลงเป็นโต๊ะ ส่วนชามก๋วยเตี๋ยวเขาใช้กะลามาทำค่ะ ให้คะแนนความคิดสร้างสรรค์และการตกแต่งร้านเต็ม 10 ส่วนรสชาติอาหารก็ใช้ได้ค่ะ ลุงเผ่าแกมาจดออร์เดอร์เองเราถามว่าใส่พริกมาให้เลยไหม ลุงบอกใช่ เราเลยบอกเอาเผ็ดน้อย แต่จริงๆ ควรสั่งไม่เผ็ดจะดีกว่า เพราะเผ็ดน้อยของลุงเผ่าคือเผ็ดมากๆ สำหรับเรา ส่วนเผ็ดปกติของลุงแกเพื่อนเราที่ว่าแน่เรื่องกินเผ็ดยังต้องยอมแพ้ค่ะ

กว่าจะกินเสร็จก็บ่าย 2 โมง จากนั้นก็เคลื่อนพลไปเขื่อนขุนด่านปราการชล ตั้งใจว่าจะล่องเรือแต่แดดร้อนมากๆ เลยแค่ไปถ่ายรูปกันเฉยๆ แล้วก็เดินทางกลับ

ทริปนี้ก็สนุกเหมือนกับทุกๆ ทริปค่ะ กับเดอะแก๊งนี่คือจะไปเที่ยวค้างคืนกันปีละครั้ง ยังไม่ทันจบทริปก็เริ่มคุยกันถึงทริปหน้าแล้วว่าจะไปไหนกันดี แหม เรื่องกินเรื่องเที่ยวนี่แค่คุยก็สนุกแล้วว่าไหมคะ :)